Friday, July 13, 2018

Nhổ 2 răng khôn cùng lúc cần chú ý những gì?

Mình mới mọc 2 chiếc răng khôn ở 2 hàm chúng làm mình đau và khó chịu kinh khủng, mình rất khó chịu và ăn uống cũng không ngon nữa. Vì mình cũng khá bận và không có nhiều thời gian nên mình muốn nhổ 2 chiếc răng cùng lúc. Vậy cho mình hỏi nhổ răng khôn giá bao nhiêu? Có nguy hiểm gì không? tư vấn giúp mình nhé!

Có nhổ 2 răng khôn cùng lúc được không?

Nếu bạn nhổ 2 răng khôn cùng lúc thì sẽ tiết kiệm được thời gian và rút ngắn sự lành thương và đặc biệt là uống thuốc 1 lần thay vì chia ra 2 lần.


Tuy nhiên nhổ 2 răng khôn cùng lúc được hay không thì bác sĩ sẽ dựa vào tình trạng sức khỏe của bản thân của người bệnh. Nếu sức khỏe tốt và có thể khắc phục được những bất lợi trong ăn uống và thời gian lành thương thì có thể nhổ. Vì 2 chiếc răng khôn nằm ở 2 phân hàm khác nhau thì trong quá trình lành thương bạn sẽ gặp khó khăn trong việc ăn uống sau khi nhổ răng khôn. 

Chính vì vậy, để trả lời chính xác câu hỏi của bạn, bạn nên đến nha khoa để các bác sĩ xem xét tình trạng đau nhức của 1 răng khôn bị sâu và 1 răng khôn mọc ngầm như thế nào, lúc đó mới có thể lên phương án cụ thể nhất được.

Nhổ 2 răng khôn cùng lúc cần chú ý những gì?

Mặc dù có thể thực hiện nhổ 2 răng khôn cùng lúc nhưng cần phải lưu ý một số điểm quan trọng sau đây:

– Nếu 2 răng khôn nằm cùng 1 chỗ thì có thể thực hiện nhổ cùng một lúc để rút ngắn thời gian và uống thuốc tiện hơn, không cần uống nhiều lần.


– Nếu 2 răng khôn nằm ở hai bên cung hàm thì nên nhổ một bên trước, chờ khi lành thương thì mới nên nhổ răng tiếp theo để không ảnh hưởng đến việc ăn uống. Răng khôn mọc cùng lúc với bọc răng sứ có tác hại gì không?

– Khi nhổ 2 răng khôn cùng lúc, cần căn cứ vào tình trạng sức khỏe của bệnh nhân, ngoài ra, nên nhổ răng không đau bằng công nghệ hiện đại bởi bác sỹ giỏi để tránh những biến chứng nguy hiểm có thể xảy ra.

No comments:

Post a Comment